Phân biệt giày Oxford và giày Derby.

Phân biệt giày Oxford và giày Derby.

Nếu bạn là một tính đồ của giày da nam thì chắc chắn bạn sẽ không khỏi thắc mắc về Oxford và Derby, hôm nay Sago sẽ cùng bạn tìm hiểu về sự khác nhau và giống nhau giữa hai loại giày.

Giày Oxford. 

Giày Oxford mang tính trang trọng, thường được sử trong các sự kiện hoặc dịp lễ đặc biệt. Ở Oxford thường sẽ được các nguyên thủ quốc gia sử dụng để tham dự các sự kiện trọng đại. 

Giày Oxford trơn FUJITA- tại Sago
 

 

 

Giày Derby 

Giày Derby được sử dụng thường là đi dã ngoại, đi săn bắn , hoạt động thường ngày nhiều hơn, tiền thân Derby là loại giày biến thể từ giày boot dành cho quân đội nên sẽ có tính ứng dụng trong hoạt động ngoài trời. 


 Giày Derby trơn nâu- đế vàng tại Sago 

Điểm phân biệt giữa Oxford và Derby. 

Phân biệt giữ giày Oxford và giày Derby.

 

Điểm phân biệt dễ dàng nhất của giày Oxford là các lỗ xâu dây được đặt ở dưới phần vamp (phần trước của đôi giày).

Với thiết kế này phần trước của đôi giày luôn được khép kín lại với nhau bằng dây buộc. Đây là loại giày mà phần lỗ xâu dây được gắn vào phần trên của vamp. Hiện nay những đôi giày Oxford không chỉ được dùng trong những dịp lễ trang trọng mà ngày càng phổ biến hơn trong mọi hoàn cảnh. Những đôi này được cách tân với phần trên giày được mở rộng hơn giúp dễ dàng điều chỉnh độ chật, rộng.

Một đôi giày da Derby sẽ được cấu tạo từ 3 mảnh đó là 2 mảnh thân sau ở 2 bên được may vào với nhau cùng với thân trước liền mũi giày và lưỡi gà, cổ giày thường thấp và phần mũi giày được may hở.

 Giày Derby thưởng có phần trên mở rộng mang đến cảm giác thoải mái, dễ dàng điều chỉnh độ chật rộng và phù hợp với nhiều kiểu chân hơn giày Oxford. 

Sago đã chỉ ra sự khác nhau và giống nhau giữa 2 loại giày Oxford và Derby. Tìm mua giày oxford và derby tại Sago.vn


Xem thêm : 

2 cách trở thành fashionista với giày da Fujita xuống phố.

Giày Loafer : Mang sao cho đúng , mặc sao cho đẹp.

Tất tần tật những sự thật thú vị về giày tây Oxford

Bật mí 2 kiểu giày da đa zi năng cho bạn.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận