Những lưu ý khi vệ sinh giày da thật không thể bỏ qua

Những lưu ý khi vệ sinh giày da thật không thể bỏ qua

Với phái mạnh những đôi giày tây công sở là một item không thể thiếu trong tủ giày của các chàng. Việc bảo quản, vệ sinh giày da đặc biệt là những đôi giày da thật là điều vô cùng quan trọng và cần thiết để giữ cho đôi giày da nam của các chàng trai luôn giữ được mới như lúc ban đầu. Nhưng không phải anh chàng nào cũng nắm lòng trong tay những tips khi vệ sinh một đôi giày da đâu nhé, cùng theo dõi những tips dưới đây nhé!

Đầu tiên là không để giày da thật tiếp xúc nhiều với nước và chất tẩy rửa. Đặc biệt, đối với giày da thì hoàn toàn không nên để giày tiếp xúc nhiều với nước sẽ khiến cho lớp da dễ bị xuống cấp và không giữ được độ bền đẹp của đôi giày. Và lưu ý nữa là tuyệt đối không nên để các chất tẩy rửa tiếp xúc trực tiếp với giày da vì các thành phần hóa học có trong dung dịch sẽ phá hủy, bào mòn lớp da giày của bạn. Trong trường hợp nếu giày da của bạn bị ẩm ướt, bị dính mưa… hãy sử dụng chiếc khăn sạch để thấm nước nhẹ nhàng cho đôi giày rồi lau sạch những vết bùn đất đang bám trên giày, tiếp theo hãy để giày được khô tự nhiên.

Không làm khô giày da thật bằng nhiệt độ cao. Chắc hẳn việc này cũng được nhiều anh chàng đã từng làm qua. Nhưng không nên dùng máy sấy để hong khô cho giày da thật hoặc phơi giày da dưới ánh nắng trực tiếp. Điều này sẽ làm cho lớp da giày bị khô, nứt nẻ và bong tróc.

Điểm lưu ý tiếp theo hãy dùng những dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh giày da thật

Bàn chải đánh giày: Bạn không được sử dụng những loại bàn chải có lông nhựa tổng hợp để đánh lên bề mặt da cao cấp của đôi giày vì đó sẽ là nguyên nhân gián tiếp làm giày bị hư hỏng. Bạn nên chọn lựa những loại lông bàn chải với lông được làm từ lông ngựa vì chúng có độ bền cao, mềm mại và có độ cứng vừa phải, không bị bết sợi và quan trọng là không gây trầy xước cho bề mặt.

Vải đánh bóng giày da: Bạn nên chọn những miếng vải có chất liệu linen hoặc cotton để vệ sinh. Với chất liệu như thế thì những loại vải này sẽ lấy sạch những vết bụi bẩn bám trên giày da và làm tăng độ sáng cho giày một cách hiệu quả hơn.

Xi đánh giày da: Khi vệ sinh giày da thì công đoạn đánh bóng cho giày cũng cực kỳ quan trọng để giúp giày luôn được sáng bóng, sạch đẹp. Có 2 loại xi dùng để đánh giày là xi kem và xi sáp. Khi dùng xi để đánh giày, bạn chỉ nên dùng lượng nhỏ vừa đủ và đánh nhẹ theo hình tròn trên bề mặt giày với lực vừa đủ, thấm một ít nước vào miếng vải khi đánh sẽ giúp da giày được sáng bóng hơn.

Để biết thêm những thông tin thật thú vị và hữu ích hãy đừng quên ghé Sago.vn, thế giới hội tụ giày da với nhiều mẫu mã full size 37,38.. 44, 45 cho bạn lựa chọn. Hi vọng những tips trên sẽ giúp cho bạn thêm nhiều kiến thức khi vệ sinh những đôi giày da thật trong tủ đồ của mình nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận