Những điểm khác nhau giữa da bò và da cá sấu mà bạn nên biết

Những điểm khác nhau giữa da bò và da cá sấu mà bạn nên biết

Nếu bạn là một tín đồ của những sản phẩm thời trang làm từ da thì chắc bạn đã không còn xa lạ gì với hai loại da phổ biến nhất hiện nay: da bò và da cá sấu. Bạn đang phân vân không biết phải lựa chọn sản phẩm từ loại da nào sẽ phù hợp với bạn nhất, thì bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn đấy. Nào, chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!

Điểm chung giữa da bò và da cá sấu: 

Da bò và da cá sấu có 4 điểm chung nổi bật: 

  • Độ mềm dẻo, chịu nhiệt và độ đàn hồi tốt, bề mặt da không bị nứt hay nổ trong quá trình sử dụng.

  • Thời gian sử dụng được lâu dài có thể lên đến vài chục năm. Hơn thế nữa da sẽ càng trở nên mềm và bóng hơn khi bạn thường xuyên sử dụng.

  • Dễ vệ sinh, nếu cần thì chỉ cần dùng xi đánh bóng hoặc vải mềm lau qua là món đồ sẽ trông mới như lúc đầu.

  • Tạo ra sự sang trọng, lịch lãm, cá tính cho bạn mỗi dùng sản phẩm: ví dài, túi xách... 

Sản phẩm làm từ da cá sấu tại Sago.vn

Chi tiết về sản phẩm : https://m.me/LoveSagoVietnam?ref=w10939773

Điểm khác nhau giữa da bò và da cá sấu: 

Da bò

Cấu tạo của da bò gồm 2 lớp : 

  • Lớp ngoài cùng: là lớp da có độ bền và kết cấu tốt nhất nên được dùng để thuộc da và tạo ra những loại sản phẩm có chất lượng tốt.

  • Lớp da trong: có cấu trúc và kết cấu kém bền thường được dùng thuộc lên các loại da chất lượng kém như da lộn, da nhân tạo...

Về đặc điểm:

  • Da bò sáp: chất da dày, mịn, có độ bền và tính thẩm mỹ cao, có nhiều vết trầy. Đặc biệt hơn khi sử dụng ở chỗ trầy nó sẽ lên màu đẹp.

  • Da bò trơn: được sử dụng kỹ thuật thuộc da để tạo ra một sản phẩm đồng nhất về màu sắc giúp chống lại những tác động xấu từ môi trường.

  • Da bò vân: là loại da sau quá trình thuộc không bôi thêm lớp sáp nên bạn dễ dàng nhìn thấy các đường vân tự nhiên của da. Đây cũng là loại da có độ đàn hồi tốt, khó bị gãy hơn các loại da khác.

Sản phẩm làm từ da bò tại Sago.vn

Chi tiết về sản phẩm: https://m.me/LoveSagoVietnam?ref=w10939882

Da bò là một trong những loại da được sử dụng phổ biến nhất hiện nay và thường được ứng dụng để làm các mặt hàng thời trang như: túi xách, ví, thắt lưng... và nhiều sản phẩm khác có giá trị cao, độ bền tốt nên mọi người hoàn toàn yên tâm khi sử dụng loại da này.

Trong suốt quá trình sử dụng da sẽ trở nên mềm và bóng bẩy hơn và chất lượng da hầu như sẽ không bị thay đổi.

Da cá sấu

Phân loại da cá sấu gồm có 2 loại:

  • Da lưng: được coi là phần da đẹp nhất trong một bộ da với bề ngoài hoang dã, dùng để chế tạo ra những sản phẩm cao cấp như: túi da, giày da... giúp tăng phần nổi bật và sang trọng cho những người sở hữu chúng.

  • Da bụng: thích hợp khi dùng để sản xuất ví, áo... vì đây là phần da mỏng nên sẽ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho bạn. Đây cũng là phần da có độ đàn hồi tốt nhất trên bộ da.

Về đặc điểm: 

Loại da này là có độ bền và độ đàn hồi tốt, khó bị xây xước hoặc bong tróc .Không những vậy da cá sấu không tĩnh điện, cách nhiệt với môi trường. 

Da cá sấu có độ mềm dẻo, co dãn tốt nên bề mặt da không bị nứt, gãy khi uốn cong hay gấp lại. Điều này cũng là một nét nổi bật riêng của loại da này so với các chất da thông thường khác.

Mỗi chú cá sấu đều có những đường vân khác nhau cùng với họa tiết vảy đắt giá trên bề mặt da nên loại da này được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ cũng như chất lượng của nó.

Sản phẩm nịt da cá sấu tại Sago.vn

Chi tiết về sản phẩm: https://m.me/LoveSagoVietnam?ref=w10940027

Về tính thời trang

Nói về chất lượng,  sự sang trọng, sành điệu và cao cấp thì da bò không thể bằng da cá sấu.

Độ phổ biến và các mẫu mã độc đáo thì lại là một lợi thế của da bò

Độ bền, tính đàn hồi,.... thì da cá sấu được xem là " kim cương " trong các loại da.

Kết luận: Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn sẽ lựa chọn được các sản phẩm từ da ưng ý nhất cho bản thân, gia đình, bạn bè. Đến ngay với Sago.vn để lựa chọn thêm nhiều sản phẩm từ da bò và da cá sấu nhé! Hãy đến Sago trải nghiệm và cảm nhận!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận