5 tiêu chí cơ bản chọn thắt lưng chuẩn gu phái mạnh

5 tiêu chí cơ bản chọn thắt lưng chuẩn gu phái mạnh

Ngoài các phụ kiện như đồng hồ, giày, kính, .. thì thắt lưng là phụ kiện hàng đầu mà phái mạnh hướng đến. Vậy phái mạnh thường lựa chọn thắt lưng theo những tiêu chí nào ? Tham khảo ngay bài viết của Sago để biết được 5 tiêu chí chọn thắt lưng chuẩn gu phái mạnh nhé

1. Độ rộng của bản dây

Hiện nay, thắt lưng được thiết kế với nhiều mẫu mã, kích thước khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các quý ông. Chọn độ rộng của bản dây sai kích thước cũng sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến trang phục của bạn. 

Nếu chọn một chiếc thắt lưng có bản quá nhỏ sẽ tạo cảm giác nữ tính, còn chọn một thắt lưng bản quá lớn thì sẽ tạo ra cảm giác thô kệch cho trang phục bạn đang mặc. 

Hai kích thước bản dây được sử dụng phổ biến hiện nay là 3,4 cm dùng trong những sự kiện quan trọng và 3,6 cm là kích thước dành cho ngày thường. 

Mẫu thắt lưng nam tại Sago.vn

Xem chi tiết 

2. Chiều dài dây

Bạn nên chọn một chiếc thắt lưng nam vừa vặn với vòng eo của mình để không thấy bất tiện khi sử dụng. Dây quá dài sẽ khiến bạn trông vướng víu, thiếu chỉn chu. 

Nên chọn thắt lưng nam có độ dài sau khi thắt, điểm cuối của dây nằm ở khoảng giữa con đỉa thứ nhất và thứ hai trên lưng quần tính từ khóa.

3. Chất liệu 

Hai chất liệu cơ bản nhất của dây nịt là da và vải. Tuy nhiên da lại là chất liệu phổ biến nhất được lựa chọn, dù là ở độ tuổi nào. Nếu bạn là một quý ông trưởng thành, hãy chọn một sản phẩm làm từ da thật như: da cá sấu, da bò sẽ tạo nên sự lịch lãm. 

Thắt lưng sẽ mang lại sự thanh lịch, lịch lãm khi kết hợp với quần tây, áo sơ mi, còn khi kết hợp với quần jean, áo thun sẽ tạo ra sự thoải mái và cảm giác năng động hơn. 

Mẫu nịt da cá sấu tại Sago.vn

Xem chi tiết

4. Mặt khóa 

Về mặt thẩm mỹ thì khi chọn mặt khóa dây nịt càng to sẽ càng trông kém sang trọng khi kết hợp với trang phục. Phái mạnh thường sẽ chọn những chiếc thắt lưng có mặt khóa đơn giản và không quá to cho những sự kiện trang trọng.

Các loại mặt khóa phổ biến:

  • Thắt lưng nam khóa kim

  • Thắt lưng nam khóa chốt

  • Thắt lưng nam khóa bấm

Mẫu thắt lưng khóa kim tại Sago

Xem chi tiết

Mẫu thắt lưng nam khóa chốt tại Sago

Xem chi tiết:

5. Màu sắc

Đây có thể nói là tiêu chí quan trọng nhất khi chọn thắt lưng. Nếu chọn màu sắc không phù hợp hoặc quá lòe loẹt, có thể làm hỏng cảm ứng bộ trang phục của bạn. Nên chọn thắt lưng có màu đồng bộ với màu giày. 

Hai màu sắc an toàn mà bạn có thể lựa chọn là đen hoặc nâu đậm. 

Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ tham khảo được các tiêu chí và rút được kinh nghiệm để chọn một mẫu thắt lưng phù hợp. Tham khảo thêm nhiều mẫu thắt lưng tại website sago.vn hoặc đến tại địa chỉ 212B/D90 Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Q1. TP.HCM để lựa chọn cho mình những mẫu ưng ý nhất nhé!

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận